วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Visiting the King of Thailand Birthplace


การไปเที่ยวบอสตันครั้งนี้ฉันวางแผนไว้คร่าวๆว่าจะแวะไป Harvard และ Freedom Trail ฉันกับเพื่อนออกเดินทางจากนิวยอร์กช่วงสายๆด้วยรถบัส การเดินทางด้วยรถบัสก็สะดวกดีค่ะและราคาไม่แพงด้วยและที่สำคัญ free wifi ตลอดเส้นทางด้วย :) ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถบัสฉันก็เปิด iPhone หาข้อมูลไปเรื่อยๆ แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่ามีสถานที่หนึ่งใกล้ๆบอสตันที่ฉันจะต้องหาหนทางไปเยี่ยมเยือนให้ได้

จะมีใครรู้หรือไม่ว่าในเมือง Cambridge รัฐ Massachusetts มีสถานที่แห่งหนึ่งตั้งชื่อตามพระนามของในหลวงของเรา เพื่อเป็นการระลึกถึงสถานที่พระราชสมภพของในหลวงค่ะ สถานที่แห่งนี้ก็คือ King Bhumibol Adulyadej of Thailand Square หรือ จัตุรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช



ในหลวงของเราทรงประสูติที่ Mount Auburn Hospital เมือง Cambridge, Massachusetts ในระหว่างที่พระบรมราชชนกทรงเดินทางไปศึกษาด้าน Public Health ที่ Harvard University และทรงเป็นพระมหากษ้ตริย์พระองค์แรกที่พระราชสมภพที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประชาชนในเมือง Cambridge จึงมีความรู้สึกผูกพันกับประเทศไทยจากการที่เมืองของพวกเค้าเป็นสถานที่ประสูติของพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยค่ะ

การเดินทางมาที่แห่งนี้ก็ไม่ยากอะไร แค่ขึ้น subway จากบอสตันมาที่สถานี Harvard Sq. แล้วก็เดินตาม Google Map มายังสามแยก Eliot St. ตัดกับ Bennett St. มีสถานที่ใกล้เคียงคือ JFK school of Government, Harvard ค่ะ หากใครสนใจจะเดินตามรอย Trail of Thai Royalty in Massachusetts สามารถหาข้อมูลได้จาก blog นี้เลย 





ไม่ว่าจะเป็นที่แห่งใดบนโลกใบนี้พ่อยิ่งใหญ่และเป็นศูนย์รวมใจของพวกเราชาวไทยเสมอค่ะ ใครมีโอกาสมาบอสตันและ Harvard สถานที่แห่งนี้น่าจะถูกเพิ่มเข้าไปในแผนการท่องเที่ยวนะคะ :) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น